Máy hút bụi công suất lớn cho nhà xưởng

Yên Phát bán máy hút bụi công nghiệp công suất lớn cho nhà xưởng, công suất lên tới 7.5kW

Vệ sinh thảm bằng banking soda

Thảm trải sàn, thảm ghế sofa hay thảm đệm... sau một thời gian sử dụng sẽ bị rất nhiều bụi bẩn khó làm sạch. Việc vác những tâm thảm đi giặt là một điều không tưởng. Bạn đã bao giờ nghe thấy cách làm sạch thảm bằng banking soda? Hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về phương pháp này

>> Đọc thêm: Hướng dẫn quy trình giặt thảm chuẩn bằng máy giặt thảm phun hút

Banking soda là gì?

Baking soda (thuốc muối, muối nở) là chất dạng bột, có thể dễ dàng mua ở hiệu thuốc, các cửa hàng làm bánh hay các shop mỹ phẩm. Ngoài công dụng là nguyên liệu làm bánh hay "trợ thủ đắc lực" cho việc làm đẹp, dọn dẹp nhà cửa, baking soda còn có tác dụng loại bỏ bụi, mồ hôi, tế bào chết, nấm mốc... Chính vì thế, khi bạn muốn làm sạch chăn, ga, gối, nệm, vừa nhàn lại sạch sẽ nhanh gọn, hãy nghĩ đến baking soda.

f:id:maychasan:20180116154844j:plain
Sử dụng baking soda cùng máy giặt thảm phun hút để làm sạch thảm nhanh chóng
Quy trình vệ sinh thảm bằng baking soda

Bước 1: Lột sạch ga giường, vỏ chăn ga, gối cho vào máy giặt giặt sạch và phơi trước nắng. 
Bước 2: Hút bụi cho nệm. Hoặc nếu bạn không có máy hút bụi, có thể dùng một chiếc khăn khô lau sạch bề mặt nệm.
Bước 3: Nhỏ vào hộp baking soda khoảng 20 giọt tinh dầu rồi đậy nắp hộp, lắc đều. Với cách này, tinh dầu sẽ thấm đều trong bột và giúp bột không bị vón cục. Bạn nên dùng tinh dầu oải hương, hoa cúc, ngọc lan để đem lại hương thơm khoan khoái, dễ chịu cho phòng ngủ.
Bước 4: Rắc toàn bộ số bột baking soda đã chuẩn bị ở bước 3 lên nệm, xoa đều rồi để trong không khí khoảng 30 phút đến 1 giờ.
Bước 5:Dùng máy hút bụi công nghiệp HiClean Hút bụi thêm một lần nữa để sạch số bột trên nệm. Bột baking soda sẽ hút hết toàn bộ nấm, mốc, bụi bẩn. Như vậy, chiếc nệm của bạn đã hoàn toàn sạch sẽ và rất thơm.

Ngoài việc vệ sinh cho nệm, bột baking soda cũng hoàn thành rất tốt "nhiệm vụ" làm sạch chăn hay thảm. Đối với chăn thảm đã bị lấm bẩn, bạn có thể giặt sạch bằng máy hút bụi công nghiệp và hỗn hợp: bột baking soda + giấm + bột giặt + nước ấm. Chà hỗn hợp này lên trực tiếp bề mặt bị bẩn, sau đó để khô.