Máy hút bụi công suất lớn cho nhà xưởng

Yên Phát bán máy hút bụi công nghiệp công suất lớn cho nhà xưởng, công suất lên tới 7.5kW

Tổng hợp những lỗi hỏng cơ bản của máy hút bụi và cách khắc phục

Trong thời đại ngày càng phát triển như hiện nay việc sử dụng máy hút bụi công suất lớn là cần thiết với chúng ta. Trong gia đình máy hút bụi là trợ thủ đắc lực của các  bà nội trợ, còn đối với các lĩnh vực công nghiệp máy hút bụi là giải pháp hoàn hảo để tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công.

Nhưng trong quá trình sử dụng không phải ai ai cũng hiểu hết về nó, lỡ trong quá trình khi chúng ta cần sử dụng ngay mà máy gặp sự cố thì sao? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lỗi hỏng cơ  bản  của máy hút bụi công  nghiệp và cách khắc phục.

Lực hút kém

Nếu khởi động và dùng máy, bạn thấy lực hút của máy kém thì bạn nên kiểm tra ngay xem ống hút hoặc đầu hút bị vướng tóc, lông vật nuôi hay giấy vụn không? Nếu có thì phải nhặt hết các chướng ngại vật ở đầu hút và lau chùi thông thoáng. Nếu đầu hút không có chướng ngại vật gì thì bạn nên kiểm tra túi  đựng bụi có bị đầy hay bị rách không thì cần xả túi đựng  bụi hoặc thay túi mới. Đây là nguyên nhân thường gặp nhất làm lực hút của máy giảm.

f:id:maychasan:20171006180425j:plain

Bàn chải không quay.

Đây là một loại phụ kiện máy hút bụi công nghiệp quan trọng. Bàn chải không quay là một trong những lỗi hỏng hay gặp ở máy hút bui. Nếu gặp trường hợp này bạn cần kiểm tra bàn chải cuộn của máy hút bụi có bị dính tóc, len, sợi tóc hay lông động vật không nếu có thì gỡ hết các vật dính trên bàn chải ra, loại bỏ chúng một cách sạch sẽ. Một nguyên nhân nữa khiến bàn chải không quay là do dây đai bị giản lỏng hoặc bị đứt, khi đó bạn nên thay dây đai mới.

Máy hút bụi không hoạt động

Máy hút bụi không hoạt động, nguyên nhân có thể là do trong máy có các vật nhọn hoặc kim loại làm hỏng động cơ gây ra cháy máy làm cho máy không hoạt động. Để khắc phục lỗi này trước tiên bạn phải rút dây căm điện ra, kiểm tra và lấy các vật bị kẹt trong máy ra và chờ ít nhất 30 phút mới khởi động lại máy.

Động cơ không quay

Có nhiều nguyên nhân làm cho động cơ máy hút bụi không quay, có thể là do phích cắm lỏng nên chưa nhận được nguồn điện, lúc này bạn nên rút dây cắm điện ra cắm sang ổ khác hoặc kiểm tra lại ổ điện xem có điện hay không. Nếu nguồn điện vẫn ổn định bình thường thì có thể dây của máy bị đứt bị sờ hoặc có thể bị chuột cắn, cần nối lại dây điện hoặc thay dây của máy. Nếu động cơ chỉ phát ra tiếng ù ù mà không hoạt động bình thường thì có thể do cánh quạt bị vướng các mảnh vỡ hoặc các vật lạ, lúc này bạn nên rút nguồn điện và lấy các vật ạ, mảnh vỡ ra ngoài.

Động cơ quay nhưng máy không hút bụi

Máy hút bụi công suất lớn không hút được bụi mà động cơ vẫn quay bình thường, lỗi này cũng thường  xuyên xảy ra. Bạn nên kiểm tra xem có dị vật cản trở luồng gió của động cơ hay không hay là do ống hút hoặc túi đụng bụi bị tắc hoặc đầy làm cho máy bị tắc nghẽn không hút được bụi. Một nguyên nhân khác có thể là do độ bôi trơn của trục quay kém, bàn chải bị mòn. Đã đến lúc bạn cần bảo dưỡng trục quạt và thay bàn chải.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng máy hút bụi cũng như cách khắc phục các sự cố của máy, nếu gặp sự cố lớn hơn bạn nên tìm đến các kĩ thuật viên. Hi vọng những thông tin chia sẻ sẽ hữu ích giúp khách hàng có quá trình sử dụng an toàn và hiệu quả. Nếu cần thêm thông tin vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ.